หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

Nothing in PAI (Day2) ตอน ปางอุ๋ง

วันที่ 30/01/08
8.30 : ตื่นมาทานข้าวเช้า วันนี้ไม่ได้รีบร้อนครับ เพราะเราจองรถไปปางอุ๋งได้ตอน 10.00โมง เป็นรถ Hi-lander 4WD ครับ เค้าคิดเหมาทั้งรถราคา 2800 บาท

จริงๆนั่งได้ 4-5 คนครับ ถ้าหาคนแชร์ได้จะเหลือคนละ 600-700 บาทเอง แต่ผมไปช่วงคนน้อยหาคนไม่ได้เลยตัดใจไปกัน 2 คนครับ เพราะปางอุ๋งคงไม่ได้ไปบ่อยๆ แล้วระหว่าทางอยากแวะที่ไหนเค้าจะแวะให้หมดเลยครับ

10.00 เอามอเตอร์ไซค์ไปคืนแล้วเตรียมออกเดินทางไปปางอุ๋ง แวะเที่ยวตามที่ต่างๆดังนนี้คับ

- จุดพักชมวิวที่1 วิวสวยถ่ายรูปงาม

- ถ้ำผีแมน ในถ้ำนี้จะมีโลงศพอายุกว่า 2500 ปีครับ ไม่มีใครรู้ว่าศพใครมาจากไหนแล้วไปอยู่ได้ไง ต้องปีนขึ้นเขาไปประมาณ 400 เมตรครับ


- จุดพักชมวิวที่2 ไม่ค่อยมีอะไรครับ มีซุ้มของขายนิดหน่อย

- แวะวัดห้วยผา เป็นวัดสไตล์พม่าครับ สวยงามครับ ไม่ค่อยได้เห็น

- แวะถ้าปลาครับ มันเป็นถ้ำที่มีปลาว่ายลอยสวนกระแสน้ำอยู่เฉยๆในถ้ำ ไม่ว่ายไปไหน แปลกดี

ส่วนอันนี้เป็นหินที่มีต้นไม้ขึ้นครับ

- วัดพระธาตุกองมู ถึงแม่ฮ่องสอนแล้ว เป็นวัดที่สวยครับ หนังเรื่อง Happy Birthday ก็มาถ่ายทำที่นี่ด้วย

- แวะอุทยานปางตองครับ มีสัตว์เยอะที่นี่ แล้วมีลูกแกะให้อุ้มเล่นด้วย โครตน่ารัก

- ไปกินข้าวเย็นที่หมู่บ้านรักไทยครับ เป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนาน หนังเรื่อง Happy Birthday ก็มาถ่ายทำที่นี่ด้วยเช่นกัน
มีชารสเลิศให้ชิมด้วย

17.30 : ในที่สุดก็มาถึงปางอุ๋งแล้วครับ เข้าที่พักก่อนเลยครับ เราพักกันที่บ้านลุงปาละ คืนละ 400 บาท ไม่มีแอร์ ไม่มีน้ำร้อน มีแต่ผ้าห่มอุ่นมาก แค่นี้ก็ชื่นใจแล้วครับ

NOTE : ลุงปาละ บริการดีมากครับ ให้ความเป็นกันเอง ให้ข้อมูล แถมวันรุ่งขึ้นยังให้ติดรถลูกชายแกมาแม่ฮ่องสอนด้วยครับ ใครสนใจพักที่นี่ ติดต่อเบอร์ 084-370-1540 เบอร์นี้อัพเดทที่สุดแล้ว(10/02/2008) กว่าผมจะได้เบอร์ที่นี่ยากมากครับ หาในเวบต่างๆมีแต่เบอร์เก่าครับ ซึ่งลุงเค้าไม่ใช้แล้ว

เข้าที่พักเสร็จเราก็รีบไปถ่ายรูปครับ แต่ไปไม่ทันพระอาทิตย์ตกแล้ว แต่ก็ได้รูปสวยงามมากพอสมควรครับ

ขากลับที่พัก แวะซื้อขนมแปลกๆทานกัน ชื่อขนมถั่วพู(หรือทับพู) ประมาณนี้แหละครับ ฟังไม่ค่อยออก ทำมาจากถั่วเหลืองแล้วเอาไปทอดครับ รสชาติเหมือนเฟรนฟรายผสมเต้าหู้ทอดเลย

ก่อนนอนเรากินมาม่า + โอวันตินครับ อร่อยและอบอุ่น อากาศที่นี่ตอนกลางคืนเย็นที่สุดที่ 7-9 องศาครับ แต่ผ้าห่มที่นี่อุ่นจริงๆเอาอยู่ครับ

"ปางอุ๋ง" เป็นอุทยานเล็กๆซึ่งใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงก็ทั่วแล้วครับ แต่มีความสวยงามในแบบที่เป็นตัวเองมากๆ ยามเย็นของปางอุ๋งให้ความรู้สึกเหงา เศร้าสร้อย ผมยังไม่เห็นปางอุ๋งในตอนเช้า แต่ตอนนี้ผมหลงซะแล้วครับ ผมรู้สึกได้เลยว่าพรุ่งนี้เช้าต้องสวยแน่ เป็นที่ที่ต้องมาให้ได้ซํกครั้งในชีวิต ครับ

ไม่มีความคิดเห็น: