หน้าเว็บ

วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

Nothing in PAI (Day3) ตอน ปายปาย มามา

วันที่ 31/01/08 วันสุดท้ายของเดือน
6.00 : ตื่นไปดูอาทิตย์ขึ้นตอนเช้า พระอาทิตย์ช่วงนี้ตื่นสาย แล้วก็ไม่ขึ้นมาจากของฟ้าครับ เพราะภูเขาบัง ทำให้กว่าจะเห็นก็สว่างพอสมควรแล้ว หรือผมหาทำเลไม่ดีก็ไม่รู้นะ บริเวณผิวหน้าจะมี


อย่างที่ผมคิดไว้ครับ คนไม่ค่อยมีเท่าไร ถ่ายรูปค่อนข้างสบายไม่ติดคนมาก แล้วก็ได้เห็นน้องหงส์จอมหยิ่งสมใจ ถึงจะไกลไปหน่อยก็ยังดี(ไม่ได้เอาเลนส์ซูมไป)


ความเห็นผม ว่าที่นี่สวยตอนพระอาทิตย์ขึ้นแล้วมากกว่าครับ ซัก 7-8 โมงนี่สวยมาก มุมก็ไม่มีอะไรมากนะครับ แต่รู้สึกว่าถ่ายเท่าไรก็ไม่พอ


ถ่ายรูปจนหนำใจก็กลับที่พักครับ เตรียมกลับแม่ฮ่องสอน ตอนสว่างทำให้เห็นว่าบ้านลุงปาละมีห้องคั่วกาแฟเองด้วยครับ เลยต้องลองชิมกาแฟแกดู กลิ่นหอมมาก รสชาติก็เข้มมากครับ

และนี่คือลุงปาละครับ หน้าตาใจดีมาก


10.00 : นั่งรถลูกชายลุงกลับมาแม่ฮ่องสอน แล้วนั่งรถตู้รอบ 12.00 กลับปายอีกครั้งครับ ถึงปายประมาณบ่าย 3 พอดี เช่ามอเตอร์ไซค์แล้วก็หาที่พัก คราวนี้คล่องปรื๊ออ
คืนนี้ผมได้ที่พักที่ ปายริเวอร์ไซค์ครับ ติดแม่น้ำปายอีกแล้ว ได้คืนละ 500 บาทมีห้องน้ำและน้ำอุ่นด้วย อยู่ใกล้ๆถนนคนเดินเลย ราคานี้เป็นที่พอใจครับ

ผมออกมาจองรถขากลับเชียงใหม่วันพรุ่งนี้ตั้งใจจะกลับ 13.00 แต่บ่ายเต็มหมดทุกรอบ เหลิอแค่ 11.00 เลยต้องจำใจเอาครับ ไม่งั้นตกรถไฟ ทำให้แพลนที่ตั้งใจจะเก็บปายรอบใหญ่ต้องล้มเลิก เพระเวลาไม่พ่อครับ น่าเสียดายมาก คงต้องมาใหม่วันหน้า ครั้งนี้ผมพลาดเองที่ไม่ซื้อตั๋วกลับแต่แนิ่นๆครับ คราวหน้าต้องไม่พลาดแบบนี้อีก

16.00 : ไปเล่นอินเตอร์เนตครับ ชั่วโมงละ 30 บาท ไปเช๊คผมบอลเช๊คเมล์ซะหน่อย 55

16.30 : ไปชมหมู่บ้านสันติชลครับ เป็นหมู่บ้านจินยูนานเหมือนที่บ้านรักไทยเลย ถ่าย portrait เป็นส่วนใหญ่ prob มันเยอะ เหอๆ และถ่ายชิงช้ายอดนิยมที่เห็นตามเนตจนเบื่อมารูปนึง เดี๋ยวเค้าจะไม่เชื่อว่าเรามา


ขากลับแวะไปกินผัดไทยหน้าวินมาครับ มีคนแนะนำให้ไปกิน แต่ผมว่าธรรมดาครับ


เย็นวันนี้ก็เหมือนเดิมๆครับ กินข้าว เดินถนนคนเดิน แล้วก็กลับมานอน สำหรับปายคืนที่ 2 นี่คล่องขึ้นเยอะ จะว่าไปแล้ว ไปไปมามา แบบนี้เหนื่อยเหมือนกันครับ ค่ารถก็จ่ายเยอะด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: