หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

Nothing in PAI (Day4) ตอน Coffee of Pai


วันที่ 1/02/08
วันสุดท้ายแล้วครับที่ผมจะอยู่ที่นี่ ตามแพนลเดิมตั้งใจจะไปจะไปเที่ยวรอบใหญ่ของปายที่เรายังไม่ได้ไปแล้วจึงกลับเชียงใหม่ แต่เนื่องจากได้รถตู้ขากลับค่อนข้างเช้าครับ เลยต้องยกเลิกหมด ตัดสินใจมาที่นี่ครับ Coffee in Love

8.30 : มาถึง coffee in love ครับ ที่นี่ใครๆก็บอกว่าให้มาครับ ใครไม่มาเหมือนมาไม่ถึงปาย ตอนแรกก็คิดว่ามันจะมีดีอะไรขนาดนั้น ก็แค่ตามๆกันละมั้ง เห็นคนอื่นเค้าว่าดีก็ดีตามกันไป วันนี้เราได้มาพิสูจน์แล้วครับว่าที่นี่ ดีจริงๆครับ

ร้านอยู่ค่อนข้างไกลจากที่พักครับ จึงต้องขับมอเตอร์ไซค์ออกมาค่อนข้างไกล อากาศตอนเช้านี้หนาวมากครับ ยิ่งขับเร็วยิ่งหนาวเพราะลมมันตี พอมาถึงแล้วได้เห็นว่าคนเพียบเลยครับ ร้านตั้งอยู่บนสันเขา หันหน้าไปทางพระอาทิศขึ้นพอดิบพอดี บรรยากาศเลยโคดแจ่ใเลยครับ โรแมนติกมาก มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะไปหมดครับ



มาถึงร้านกาแฟ ก็ต้องกินกาแฟครับ ขอยืนยันว่า cappuchino ร้อนอร่อยมากก เหมาะกับอากาศเย็นๆเช้าๆมากๆครับ แฟนผมกินโก้ๆร้อน อร่อยไม่แพ้กันครับ วันที่ผมไปเค้าเริ่มมีขายอาหารเช้้าแล้วด้วย แต่ไม่อร่อยครับ

NOTE: American breakfast ไม่ผ่านคับ ขอยืนยัน แห้งๆ แข็งๆ เย็นๆ บรื๊ออออ

สรุปคือถ้าผมรู้ว่าที่นี่จะเจ๋งแบบนี้ผมจะมาทุกวันเลยครับ ดันมารู้วันสุดท้ายเสียดายอยู่ ใครมาปายก็ขอแนะนำเลยครับ ไม่ใช่แค่เท่ห์ แต่มันเจ๋งจริงๆครับ ถ้าไม่นับอาหารเช้า ให้ 10 เลย

11.00 : ผมมานั่งบนรถตู้แล้วครับ จะกลับเชียงใหม่แล้ว ก่อนมาผมถ่าย bill board ยอดนิยมมาด้วย(เดี๋ยวหาว่ามาไม่ถึง หุหุ)



ขากลับผมนั่งรถตู้แถวหลังสุดครับ ปุ๊กเมารถแล้วอ้วกเลย พอกินยาแก้เมาไป หลับยาว

14.00 : ถึงเชียงใหม่ รถไฟออก 18.00 แหนะครับ เลยไปแวะซื้อของฝาก หาข้วกิน เวลาเหลือเฝือ

18.00 : นั่งรถไฟกลับบ้าน รถไฟขากลับคันใหญ่ครับ หลับสบายมาก

วันที่ 2/02/08
07.30 ถึงหัวลำโพงครับ รถไฟเลมทไป 30 นาที

"ปาย" มีเสน่ห์มากครับ แต่สำหรับผมแล้ว ไมได้เจ๋งอะไรมากมาย ผมไม่ได้ประทับใจอะไรมากมาย แล้วก็ไม่ได้อยากไปอีกหลายๆรอบ(ถ้าไม่ขาดอีกหลายๆที่ที่ยังไม่ได้ไป) ถ้าใครกำลังจะไปปาย ผมจะไม่แนะนำให้เค้าต้องไปให้ได้ครับ แต่ถ้าเป็น "ปางอุ๋ง" ละก้อ ไม่ไปไม่ได้แล้วว

ไม่มีความคิดเห็น: