หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

กำเนิด 3 เผ่าพันธุ์แห่ง StarCraft - Zerg



ประวัติความเป็นมาของ Zergหลังจากที่พวก Xel' Naga ได้ผิดวังกับ Protoss แล้วพวก Xel' Naga ได้เดินทางไปยังดาว Zerus พวก Xel' Naga มุ่งที่จะแก้ไขความล้มเหลวของตนเองที่ทำไว้ โดยการสร้างเผ่าพันธุ์ใหม่ พวกเขาได้สร้างเผ่าพันธุ์แมลงที่มีชื่อว่า Zerg พวก Zerg มันสามารถทนอยู่บนสภาพแวดล้อมที่แห้งแล้งกันดาน และร้อนระอุบนดาว Zerus ได้
ในเวลาต่อมาพวก Zerg ได้เข้าไปฝังตัวอยู่ในเผ่าพันธุ์พื้นเมืองที่อยู่บนด าว Zerus เมื่อพวก Zerg เข้าไปอาศัยอยู่ในร่างของสิ่งมีชีวิตเผ่าพันธุ์อื่นแ ล้ว มันสามารถควบคุมร่างกายของเผ่าพันธุ์ที่พวกมันเขาไปอ ยู่ได้ และพวกมันยังสามารถวิวัฒนาการร่างกายเหล่านั้นได้ด้ว ยเช่น วิวัฒนาการสร้างเกราะจากกระดูกสันหลัง แขนขาที่คมเหมือนใบมีดโกน และกระดองที่แข่งแกร่ง พวก Zerg จะทำการคัดเลือกเผ่าพันธุ์ที่มีวิวัฒนาการสูงที่สุดก ่อนที่พวกมันจะเข้าไปอยู่ เพราะพวกมันต้องการความแน่ใจว่าพวกมันจะอยู่ด้านบนสุ ดของห่วงโซ่อาหาร ส่วนเผ่าพันธุ์มีวิวัฒนาการต่ำกว่า พวก Zerg ก็ทำการกำจัดทิ้ง หรือกินเป็นอาหาร
Xel' Naga ผู้เฝ้ามองพวก Zerg จากบนยาน World Ship ที่ลอยอยู่ในอาวกาศ จำได้ดีถึงความล้มเหลวที่เขาที่เคยลงไปให้ความรู้กับ พวก Protoss ในเวลาที่พวก Protoss ยังไม่พร้อม และเป็นเหตุที่ทำให้เกิดสงครามระหว่างพวก Protoss ขึ้น พวกเขาจึงใช้วิธีการใหม่ โดยการสร้างสิ่งที่เป็นศูนย์กลางในการควบคุมจิตใจ และการกระทำต่างๆของพวก Zerg สิ่งเหล่านี้ประกอบด้วย

Overmind คือ ศูนย์กลางในการควบคุมจิตใจ และการกระทำต่างๆของพวก Zerg ทั้งหมดทุกตัว
Cerebrate คือ ผู้ที่รับคำสั่งจาก Overmind มาควบคุมพวก Zerg ที่อยู่ในกองทัพที่ Cerebrate แต่ตัวสร้างขึ้นมาเอง (Cerebrate แต่ละตัวจะมีกองกำลัง Zerg ในสังกัดของตนเอง) และนอกจากนี้ Cerebrate ยังสามารถที่จะมีอิสระในการควบคุม Zerg ที่อยู่ในสังกัดของตนเองได้ แต่ต้องไม่มีการขัดแย้งกับคำสังของ Overmind (Overmind ควบคุม Zerg ได้ทั้งหมดทุกตัว)
Overlords จะทำหน้าที่ถ่ายทอดคำสั่งจาก Cerebrate ไปยังพวก Zerg กลุ่มย่อยอีกที โดยที่ Overlords ไม่สามารถขัดขืนคำสั่งของ Cerebrateได้
การสั่งการผ่านกระแสจิตจากศูนย์กลางเช่นนี้ทำให้กองท ัพของ Zerg มีความพร้อมเพรียงกัน และมีประสิทธิภาพอย่างหน้ากลัวยิ่งนัก

Overmind มีความคิดว่าอีกไม่นานตนเองก็จะสามารถเขายึดร่างของเ ผ่าพันธุ์ต่างๆที่อยู่ดาว Zerus ได้หมด Overmind ต้องการที่จะขยายเฝ่าพันธุ์ของตนออกไปนอกดาวดวงแห่งน ี้ ในเวลานั้นบนอวกาศได้มีเผ่าพันธุ์หนึ่งที่มีขนาดตัวใ หญ่มาก และเผ่าพันธุ์นี้มีความสามารถใช้ร่างของตนเป็นยานอวก าศเดินทางไปมาในอวกาศได้ Overmind จึงได้ใช้แผนลวงแกล้งส่งสัญญาณเรียกเฝ่าพันธุ์นี้เขา มาในดาว Zerus และออกคำสั่งให้พวก Zerg เข้ายึดร่างของเผ่าพันธุ์นี้ หลังจากนั้น Overmind ได้นำข้อมูลทางพันธุกรรมที่ได้มาปรับปรุงเผ่าพันธุ์ข องตนให้สามารถเดินทางในอวกาศ และสามารถมีชีวิตอยู่ได้ในที่ที่เป็นสูญกาศได้

ในเวลาต่อมากระแสจิตของ Overmind ได้รับรู้ถึงว่ามีพวก Xel' Naga เฝ้ามองตนเองอยู่ในอวกาศ Overmind ได้ออกคำสั่งให้พวก Zerg โจมตี Xel' Naga อย่างสายฟ้าแลบ และ Overmind ได้ใช้พลังจิตอันมหาศาลของมันตัดการสื่อสารทางกระแสจ ิตของ Xel' Naga ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมาก จนพวก Xel' Naga ไม่มีโอกาศที่จะตอบโต้ ตั้งรับ หรือ แม้แต่กระทั้งจะคิดหนี ภายใน 2 - 3 ชั่วโมงพวก Zerg ได้ฉีกเกราะอันแข่งแกร่งของยาน World Ship ออกเป็นชิ้นๆ และบุกเข้ามาฆ่าล้างพวก Xel' Naga อย่างไร้ซึ่งความปราณี Xel' Naga บางตัวที่ถูกพวก Zerg ยึดร่างก็โดน Overmind อ่านใจ เมื่อ Overmind ได้เข้าไปในความทรงจำของ Xel' Naga มันได้รับรู้เรื่องราว และองค์ความรู้ต่างๆที่พวก Xel' Naga มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Khaydarin Crystal, Proto-genetic, เรื่องราวของดวงดาวนับพันที่ Xel' Naga เคยปกครอง, เผ่าพันธุ์นับพันที่ Xel' Naga เคยสร้างขึ้น และ เรื่องราวเกี่ยวกับ Protoss

Overmind คิดไปไกลว่าพวก Protoss ต้องเป็นศัตรูที่หน้ากลัวของ Zerg แน่ๆ และสงครามระหว่าง Zerg และ Protoss ยังไงก็ต้องเกิดขึ้นอยู่ดี Overmind จึงนำพาพวก Zerg เดินทางไปกำจัดพวก Protoss ที่ Aiur ระหว่างการเดินพวก Zerg ได้แวะยึดร่างของเผ่าพันธุ์ที่อยู่ตามดวงดาวต่างๆที่ อยู่ในเส้นทางการเดินทางของพวกมัน ดาวดวงไหนที่พวกมันผ่านไปดาวดวงนั้นจะไม่มีสิ่งมีชีว ิตเหลืออยู่เลย นี้คือสาเหตุที่ทำให้พวก Zerg มีกองกำลังมากขึ้นมากขึ้น และแข็งแกล่งมากขึ้นในระหว่างการเดินทาง

ใช้เวลาในการเดินไป 60 ปีในที่สุด Overmind ก็มาถึงบริเวณกลุ่มดาวที่เป็นอาณาจักรของพวก Terran ซึ่งอยู่ภายใต้กาแล็กซี่ที่พวก Protoss ครอบครอง และเฝ้ามองอีกทีหนึ่ง เนื่องจาก Overmind ยังไม่รู้ที่ตั้งที่แน่ชัดของ Aiur ทาง Overmind จึงใช้แผนล่อ Protoss ออกจากถ้ำ โดยส่งกองกำลัง Zerg บุกดาวของพวก Terran อันได้แก่ดาว Chau Sara, Mar Sara, Brontes และ Dylar IV แผนนี้ได้ผลอย่างดียิ่ง กองกำลัง Zerg เข้าประทะกับ Terran จนเกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก และเนื่องจากดาวเหล่านี้อยู่ภายใต้การเฝ้ามองของ Protoss พวก Protoss จึงส่งกำลังรบออกมาต่อสู่ขัดขวางการโจมตีของพวก Zerg และ ณ บัดนี้สงคราม 3 เผ่าพันธุ์ หรือ StarCraft ได้ระเบิดขึ้นแล้

ไม่มีความคิดเห็น: