หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

บิดคอผิดๆอันตรายนะครับ

ตอนนี้ป่วยอยู่ครับ อาการที่เป็นคือมึนหัว สมองช้า คอ(ด้านขวา)ตึงๆ เจ็บจี๊ดที่คอ คลื่นใส้ พะอืดพะอม อาเจียน สาเหตุเพียงเพราะผมเผลอไปบีบนวดคอเท่านั้น เท่านั้นจริงๆ

ช่วงนี้ผมทำงาน 5 วันเรียน 2 วันครับ นั่นหมายถึงทุกวัันนี้ผมใช้เวลานั่งมากกว่าวันละ 8 ชั่วโมง มันเกิดอาการเมื่อยบ้างตึงบ้าง เมื่อวันที่ 21 สิงหาที่ผ่านมาขณะกำลังเรียนอยู่ที่มหาลัย ผมเผลอไปยืดคอซีกขวาโดยการใช้มือขวาบิดที่ต้นคอในท่าที่ยกศอกขวาในระดับเดียวกับหัวไหล่ บีบนวดซักพักผมได้ยินเสียงดัง "กรุบ" หลังจากนั้นผมก็รู้สึกมึนๆและพะอืดพะอมทันที แต่ไม่ได้คิดอะไรมากเพราะไม่เคยเป็นมาก่อน พอเรียนจบคาบซักพักอาการมันเริ่มมาครับ รู้สึกเวียนหัวรุนแรง แล้วจะอ้วกให้ได้ มึนอยู่ซํกพักประมาณ 1-2 ชั่วโมงอาการมันก็หายไป ในใจตอนนั้นคิดว่าดูไม่ดีเลยคงต้องไปหาหมอซักหน่อย

ผมเป็นปกติอยู่ 2 วัน วันอังคารที่ 23 ตอนเย็นผมเอามือไปนวดคอท่าเดิมอีกครั้ง(ด้วยความไม่รู้) เสียงดัง "กรุบ" มาอีกครั้ง คราวนี้ชัดเลยครับ ผมทั้งมึนทั้งพะอึดพะอมทรมานมาก สุดท้ายคืนนั้นผมอ้วกไป 6-7 รอบแบบไม่มีสาเหตุ แล้วตั้งแต่วันนั้นมาจนวันนี้ อาการนี้ไม่หายไปอีกเลย

ผมไปหาหมอ หูคอจมูก พบว่า ความดันปกติ เบาหวานไม่เป็น การได้ยินปกติ น้ำในหูปกติ สรุปคือหมอไม่เจออะไรนั่นเอง หมอสรุปเอาว่าผมพักผ่อนไม่พอให้นอนเยอะๆซึ่งผมแย้งกับหมอมากๆเพราะผมนอนวันละ 7-9 ชั่วโมงตลอด อาทิตย์ต่อมาผมจึงไปหาหมอกระดูกและกล้ามเนื้อ ซึ่งก็ได้คำตอบเดิมคือไม่เจอสาเหตุอะไร

เอาวะ เมื่อหาหมอปัจจุบันไม่ได้ผลผมจึงไปพึ่งหมอจัดกระดูกและหมอนวดคลายเส้น โดยคนแรกคือหมอจัดกระดูกอยู่ที่ราชบุรีที่เค้าว่าเก่งมาก ผลคือดีขึ้นแต่ไม่หายครับ พี่สาวผมจึงแนะนำอาจารย์หมอคลายเส้นกดจุด ซึ่งผมหา 2 ครั้งแล้ว เค้าบอกว่าผมเป็นเส้นเอ็นทับเส้นประสาท ยอมรับว่าดีขึ้นมากครับแต่ก็ยังไม่หายขาดอยู่ดี ยังมึนๆและพะอืดพะอมเป็นครั้งเป็นคราว ซึ่งเวลาเป็นขึ้นมาก็แทบจะทำอะไรไม่เลย

ตอนนี้ก็เริ่มท้อนิดหน่อยครับ แต่ก็ยังมีความหวังกับหมอจับเส้น 2 คนที่จะเจอวันที่ 17 กับ 20 นี้ ก็ต้องรอดูกันอีกทีว่าจะหายหรือไม่ อยากเตือนคนที่ได้อ่านบล๊อคนี้นะครับ อย่ายืดคอ นวดคอผิดๆนะครับ หมอนวดคลายเส้นบอกว่าผมโชคดีที่แค่มึน เค้าเคยเจอคนอื่นเป็นอัมพาตไปเลยก็มี เส้นเลือดในสมองแตกก็มี โดยเฉพาะพนักงานบริษัทที่นั่งทำงานนานๆอย่างผม

4 ความคิดเห็น:

Tippy กล่าวว่า...

Get well soon na ^^

Tony Freeman กล่าวว่า...

เอาจริงดิท่าน หายไวๆนะ

นายเผือก(Tus) กล่าวว่า...

เพิ่งรู้ว่าเขียน blog ด้วย

ยังไงก็ต้องหายฮะ

Unknown กล่าวว่า...

ตอนนี้หายหรือยังคะ รักษายังไงบ้าง